Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Bố trí ghế sofa | Những điều cần tránh


Ngày nay, nhu cầu sử dụng ghế sofa trong trang trí nội thất ngày càng tăng cao. Thế nhưng khi lựa chọn bọc ghế sofa chúng ta thường chỉ quan tâm đến màu sắc, hình dáng, kích thước sao cho phù hợp với căn phòng mà quên mất cách bài trí và sắp xếp theo phong thủy cũng là điều rất quan trọng ảnh hưởng tới vận mệnh, tiền tài của gia chủ.

Vẫn nhớ Xuân Bắc siêu hài

Khi bố trí ghế sofa, vị trí hướng ghế rất quan trọng, ngoài việc đặt sao cho không chiếm quá nhiều diện tích căn phòng thì chúng ta cũng phải chú ý đến quan niệm phong thủy. Nếu nhà bạn ở hướng Đông, ghế sofa nên đặt ở hướng chính Đông, Đông Nam, chính Nam, chính Bắc của phòng khách. Còn nếu ở hướng Tây, sofa nên đặt ở hướng Tây Nam, chính Tây, Tây Bắc và Đông Bắc của phòng khách.



Thiết kế ghế sát tường luôn là một trong những cách bố trí nội thất khá quen thuộc nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao lại phải như thế? Việc đặt đệm sofa phòng khách sát tường không chỉ hạn chế lấn chiếm diện tích thì còn tạo nên sự vững chắc cho chiếc ghế. Theo phong thủy thì đây là chỗ dựa, biểu tượng cho sự nghiệp ổn định, tích tụ tiền tài cho gia đình.



Ngoài ra, việc đặt ghế sofa ngay cửa hay đối diện với cửa chính cũng là điều cấm kỵ vì lượng “khí” bên ngoài vào sẽ xông thẳng đến chỗ ngồi và đôi khi có thể gặp khí độc. Đồng thời bố trí ghế hướng ra cửa chính như vậy dễ cho tạo cho chúng ta cảm giác phân tán lúc nói chuyện. Vì vậy, tốt hơn thì hãy tránh vị trí này để hạn chế ảnh hưởng đến người sử dụng.



Như vậy để có một không gian phòng khách hoàn hảo, bên cạnh việc thiết kế và chọn lựa đệm ghế phòng khách hợp lý, các màu sắc phải hài hòa với nhau, chúng ta còn phải lưu ý đến cách bài trí phong thủy. Đừng để những sơ sót của mình làm ảnh hưởng đến tài lộc, sức khoẻ cũng vận mệnh của chúng ta. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét